Liên Hệ Tư Vấn: Hotline:09.3288.3255/ Vé Máy Bay: 01225.38.38.86/ Vp: (028)- 3811.8870
Chat Facebook
Gọi điện ngay

TIN TỨC

Đây là trang cung cấp thông tin về Văn Hóa. Ẩm Thực, Tour Du Lịch Côn Đảo. Quý khách có nhu cầu tham khảo Tour Côn Đảo xin LH 09 3288 3255
Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đảo Nam Du - Địa điểm du lịch mới ở Miền Tây

Theo Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đảo Nam Du có lẽ đây là 1 địa điểm đang rất hot tại Miền Tây, chính vì thế mà hàng năm không kể tháng nào trong năm, lượng du khách đến đây rất đông, vui chơi, nghỉ dưỡng, tham quan, chụp ảnh cưới...vv. Nếu có kế hoạch đi du lịch Nam Du thì các bạn hãy dành chút thời gian để đọc bài viết Kinh nghiệm đi du lịch Đảo Nam Du này có lẽ sẽ giúp ít cho các bạn đấy.

Nên đi du lịch đảo Nam Du vào thời điểm nào là hợp lý?

Theo kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được qua nhiều lần tổ chức tour du lịch cho du khách thì chúng tôi khuyên các bạn tốt nhất nên chọn mùa khô ( thường vào tháng 12 đến tháng 3 âm lịch, còn mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11 âm lịch ), vì mua khô sẽ không có giông to gió lớn điều kiện thời tiết thuận lợi cho một kì nghỉ tại các hòn đảo. 

Bạn đi nhằm vào mùa mưa sẽ có 1 trường hợp xảy ra đó chính là nếu như hải quan nhận được tin có sóng lớn hoặc ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới hay bảo thì tàu đi ra và vào sẽ không được hoạt động, chính vì thế khả năng bạn bị kẹt lại đảo cũng rất cao. Đương nhiên là đây chuyện của thiên nhiên nên cũng không có cách nào khác.

Đi Du lịch Đảo Nam Du bằng phương tiện nào?

Nếu bạn khởi hành từ HCM thì duy nhất chỉ có thể đi bằng ôtô khoảng 270 km thì đến Rạch Giá.Theo kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du, chúng tôi khuyên bạn nên đi xe khách từ bến xe Miền Tây và đi chuyến lúc 23h, vì như vậy bạn sẽ đến Nam Du vào lúc 6h sáng và đón luôn tàu sang đảo Nam Du, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được tiền bạc. Nhưng có thể bạn sẽ hơi mệt, nhất là nếu bạn bị say sóng.

Xe có nhiều hãng xe để đi từ bến xe Miền Tây Sài Gòn đến Rạch Giá như : xe Phương Trang giá 170.000 vnđ/vé (Giường nằm), xe Kumho Samco giá 150.000 vnđ/vé (giường nằm), xe Tuyết Hon giá 145.000 vnđ/vé (giường nằm), xe Diệu giá 130.000 vnđ/vé (xe 16 chổ),..Nếu các bạn ở các tỉnh khác thì tự tìm hiểu các phương tiện hoặc hãng xe đến Rạch Giá nhé.

Nếu các bạn xuất phát tại Hà Nội có thể đi máy bay đến Sài Gòn rồi đi theo hướng dẫn trên hoặc tiếp tục đáp chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Rạch Giá rồi đi xe ôm hoặc taxi ra bến Rạch Giá để đón tàu đi Nam Du nhé. Các bạn có thể mua vé bay của bất cứ hãng hàng không nào có chuyến bay nội địa Hồ Chí Minh – Rạch Giá, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên săn vé giá rẻ của Jetstar hoặc Vietjet nhé.

>> Xem thêm Tour Du Lịch 6 Tỉnh Miền Tây - Đảo Nam Du 5 ngày 4 đêm, giá trọn gói chỉ có 4.400.000đ/ Khách

Những hãng tàu cao tốc phục vụ tuyến Rạch Giá - Nam Du:

Có 3 hãng tàu cao tốc chính phục vụ du khách và người dân địa phương đó là: Ngọc Thành, Supperdong, Sông Hồng
Lịch trình: Rạch Giá – Nam Du.
Giờ xuất bến: Rạch Giá lúc 8h15 và Nam Du lúc 12h15.
Thời gian di chuyến: 2 tiếng.
Điện thoại: 077 3863019 
Giá vé : 210.000 vnđ/vé

Khám phá đảo Nam Du bằng phương tiện gì?

Tàu và xe máy là 2 phương tiện di chuyển chủ yếu ở đảo Nam Du. Trong đó, tàu là phương tiện để bạn di chuyển và thăm quan các hòn đảo, bãi biển lớn nhỏ trong quần thể đảo Nam Du; còn xe máy là để bạn di chuyển và thăm quan trên đảo.

Theo kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du của chúng tôi thì các bạn nên thuê xe máy ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn trọ. Còn tàu thì các bạn có thể ra bến tàu, hỏi bất kỳ một tàu cá nào của dân địa phương, nếu họ đồng ý chở bạn đi thì hãy mặc cả giá, cũng như giờ đi giờ về nhé. Còn nếu không thì bạn có thể liên hệ với người cung cấp dịch vụ cho thuê tàu trên đảo nhé.

Còn đối với việc đi tham quan các đảo cũng theo như kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du thì các bạn nên thuê tàu ghép đoàn đi tham quan các đảo cùng những nhóm khách khác. Bởi đi tàu giá rẻ và hơn hết bạn sẽ có một ngày thú vị để trải nghiệm làm ngư dân vùng biển đảo là thế nào. Nếu bạn đi với số lượng đông và muốn mua Tour Du Lịch Nam Du 2 Ngày 2 Đêm trọn gói xin Liên Hệ 09 3288 3255

Cách lựa chọn khách sạn và nhà nghỉ  trên đảo Nam Du

Đảo Nam du còn rất hoang sơ do chưa được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nên chỉ có một vài nhà nghỉ và  homestay. Giá phòng dao động từ 150.000VNĐ/người/đêm trở lên, tùy vào điều kiện của nhà nghỉ. Một kinh nghiệm đi du lịch Nam Du mà chúng tôi hết sức lưu ý với các bạn đó chính là nên gọi điện đặt phòng trước khi đến đảo, bởi số lượng nhà nghỉ và phòng ở rất hạn chế. 

Một số nhà nghỉ có chất lượng tốt tạ Đảo Nam Du bạn có thể tham khảo :

1.Nhà nghỉ Tuấn Thảo : nhà nghỉ này mới xây dựng rất sạch sẽ nằm tại Bãi Chệt rất thuận tiện cho du khách tham quan, mua hải sản, nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi có máy lạnh, có sân thượng ăn nhậu thả ra hoặc ngắm cảnh tuyệt đẹp khi về đêm. Mình đã ra đảo Nam Du và ở nhà nghỉ này cho nên các bạn cứ yên tâm nhé phòng óc sạch sẽ nước ngọt đầy đủ rất tuyệt khi lựa chọn nhà nghỉ này. Mình có viết một bài về nhà nghỉ này tại đây : Nhà nghỉ Tuấn Thảo đảo Nam Du
Giá phòng : từ 150.000 vnđ/2 người/phòng quạt, 350.000 vnđ/2 người/phòng máy lạnh.
Điện thoại đặt phòng trước : 0944.832.353 Ms Hương

2. Nhà nghỉ Huỳnh Hua : nhà nghỉ này rất tiện lợi cho bạn khám phá đảo vì có cả dịch vụ cho thuê tàu đi khám phá các hòn xung quanh, cho thuê xe tham quan quanh đảo, nhà nghỉ này đầy đủ tiện nghi có cả máy lạnh.
Giá phòng : từ 200.000 vnđ/2 người/phòng, 350.000 vnđ/2 người/phòng.
Điện thoại đặt phòng trước : 0919 115543 – 077 3830709.

3. Nhà nghỉ Kim Yến : nhà nghỉ này sạch sẽ, có tầm nhìn hướng biển khá đẹp, thoáng mát, không có máy lạnh, nước ngọt xài thoải mái, nhà nghỉ này không có máy lạnh chỉ có máy quạt.
Giá phòng : 150.000 vnđ/2 người/phòng, nếu ở thêm 1 người phụ thu thêm 50.000 vnđ.
Điện thoại : 0939486262.

4. Nhà nghỉ Thúy Kiệp : nhà nghỉ gần khu chợ nên cũng tiện cho việc mua đồ ăn uống hoặc hải sản.
Giá phòng : từ 150.000 vnđ đến 200.000 vnđ/2 người/phòng tùy thuộc vào loại phòng mà bạn chọn.
Điện thoại : 077 3830853 – 0914 499863.

Các địa điểm tham quan khi đến Nam Du

1. Hòn Lớn Vốn là một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

2. Ngọn hải đăng Hòn Lớn là một trong 5 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Hành trình khám phá nơi này cho bạn trải nghiệm đủ núi, rừng, biển.

3. Bãi Ngự nằm ở phía Tây Củ Tron. Bãi này được người dân đặt cho tên Ngự là bởi vì trước đây, khi nước ta còn trong chế độ phong kiến triều Nguyễn thì một hôm, vua Gia Long sang Xiêm. Tương truyền trên đường đi, ông đã ở lại khu vực này một thời gian, nên vì vậy, người dân đã lấy sự kiện đó đặt cái tên Ngự cho nơi đây. Nhắc đến bãi Ngự là nhắc đến bãi cát dài và hàng dừa thẳng tấp lãng mạn. 

4. Bãi Chệt bên cạnh Hòn Lớn – Bãi Cây Mến thì Bãi Chệt cũng là một bãi tắm khá đẹp, khá lý tưởng cho bạn cùng gia đình. Sẽ không có gì tuyệt vời hơn là được ngâm mình trong làn nước biển tươi mát cảm nhận vị mặn mòi của biển và sau đó là thưởng thức những hương vị tươi ngon của hải sản, nhâm nhi vài ly và các loại trái cây,…

5. Hòn Dầu là một đảo nhỏ trong Quần đảo Nam Du, hầu hết diện tích được che phủ bởi thảm rừng nguyên sinh xanh mượt, chỉ có vài ba hộ dân cư trú trên một bãi biển nhỏ, nhưng nơi đây lại có cảnh quan rất đẹp, làm mê mẩn những bước chân khám phá.

6. Hòn Nồm Giữa là một trong 21 hòn đảo của quần đảo Nam Du thuộc ấp An Cư xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nơi đó có một gia đình đã năm mươi năm qua nương náu, trong đó có cô con gái lớn của gia đình được bà con gọi là “sói biển”.

7. Từ hòn Củ Tron (Hòn Lớn) muốn sang Hòn Nồm phải mướn ghe máy để qua.Ghe chạy trên biển theo hướng Tây chừng 20 phút, đã gặp ba hòn đảo xanh rì. Đó là 3 hòn: hòn Nồm Ngoài, hòn Nồm Giữa và hòn Nồm Trong.

8. Hòn Nồm Giữa là một hòn đảo hoang sơ, nằm tách biệt hoàn toàn và được bao bọc bởi biển cả và núi rừng. Trên hòn chỉ có duy nhất ngôi nhà cấp 4 và hai cái chòi nằm khuất giữa các lùm cây sát mé ghềnh. Chủ nhân ngôi nhà là cô Vương Thị Hồng Thắm, 41 tuổi, đã 41 năm nương náu giữa đảo hoang này từ khi cất tiếng khóc chào đời.

9. Hòn Mấu là 1 trong 21 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc quần đảo Nam Du (xã Nam Du, H.Kiên Hải, Kiên Giang), phía đông bắc đảo Phú Quốc. Đến đây, du khách không những được thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ mà còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, ít nơi nào có được. Với kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du thì chúng tôi nhận thấy địa điểm này là điểm đáng tham quan nhất trong cụm đảo ở Nam Du

10. Bãi Chướng Theo một con đường đất rộng thoáng với một bên đường có con mương khoét rộng, thong dong dạo bước ra Bãi Chướng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một tâm trạng cực kỳ sảng khoái, như đang đi trên con đường quê yên vắng, thanh bình. Bước chân bạn đi tới, biển xanh như ngọc đang dập dìu sóng phía sau lưng. Bãi Chướng hiện ra trước mắt đầy khiêm tốn, nhưng chứa đựng một nét duyên thầm khó tả.

11. Hòn Ngang đến với hòn Ngang, du khách đầu tiên sẽ được nhìn thấy một cuộc sống thường nhật nhộn nhịp ghe tàu đánh bắt cá và các loại hải sản.  Hòn Ngang đón chào khách du lịch đến với mình bằng một bức tranh sinh động của làng chài dân giả. Những chiếc thuyền đánh bắt các về neo đậu, những con người không quảng ngại nắng mưa thay nhau vận chuyển hải sản vào bờ để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống và mua bán thông thường. Bức tranh làng chài sung túc là thế, ấm áp tình đoàn kết là thế, nhưng mức sống của ngư dân nơi đây vẫn chưa được cao.

12. Hòn Hai Bờ Đập có hình dáng khá đặc biệt trong quần đảo Nam Du, gồm hai phần được nối liền bằng một dãy đá tự nhiên trông giống như một con đập. Trên đảo chỉ có một nhà dân duy nhất, phía biển gần đó có thêm một vài cái bè nhỏ nuôi cá. Khung cảnh nơi đây mang đậm vẻ nguyên sơ, dễ làm người ta liên tưởng đến câu chuyện “robinson” một mình trên hoang đảo. Bí quyết đi du lịch Nam Du 2019 năm nay thì theo cách nhìn khách quan của Du Lịch Vui Tour đánh giá đây là địa điểm đẹp nhất trong chuyến đi du lịch Nam Du.

13. Đảo Hòn Sơn nằm cách nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có phong cảnh hoang sơ tự nhiên và những bãi biển dài nước trong như ngọc.

14. Hòn Sơn là một quần thể núi rừng nguyên sinh bao gồm nhiều loại cây cối và động vật, còn có một tên gọi khác là đảo Hòn Rái, do trước đây trên đảo có rất nhiều rái cá sinh sống. Đảo thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, nằm cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía tây, với diện tích 11,5 km2.

15. Đồi Ma Thiên Lãnh đa số du khách đến Hòn Sơn thích khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi còn lưu giữ nhiều huyền thoại mà mỗi người dân ở đây đều biết đến. Đó là chuyện các nàng tiên thường giáng trần nơi đỉnh núi, gọi là sân tiên. Về sau, nơi đây có nhiều cây rừng, nhiều hang động thanh tịnh nên có nhiều đạo sĩ tìm đến ẩn tu. Trên đường đến Ma Thiên Lãnh hiện còn một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích của người xưa ghi lại trên đá.

Ăn uống ở đảo Nam Du như thế nào? 

Theo kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du, chúng tôi khuyến khích các bạn nên tìm và dùng thử các món ăn sau đây các bạn nha. Ngon tuyệt luôn.

1. Sò điệp là một loại hải sản quen thuộc với phần cùi thịt trắng ngà thơm ngon mà không dai, thích hợp cho cả xào lẫn rang và là một trong những loại nguyên liệu thực phẩm để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Sò điệp rang muối tiêu, sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp hấp cuộn miến.

2. Cá xanh xương còn có tên là cá nhái, một loài cá biển, thân tròn và dài, mỏ nhọn giống như cá kìm. Da và xương cá có màu xanh nên người vùng này quen gọi là cá xanh xương. ( nên thưởng thức món cá xanh xương nướng bẹ chuối nhé các bạn )

3. Mực trứng hấp gừng nam du. Nếu bạn có dịp tới thăm và thưởng thức món ăn trên quần đảo Nam Du, khách du lịch sẽ hoa mắt và bất ngờ với các món ăn hấp dẫn, phong phú được chế biến từ mực trứng như món mực trứng chiên xù xốt thơm, mực trứng nướng tương ớt hay sa tế, chiên ớt, chiên bơ … Món chế biến mực trứng ngon nhất vẫn là món mực trứng hấp gừng. Với món ăn này chế biến đơn giản, dễ làm giữ được nguyên vẹn mùi đặc trưng, vị ngọt của mực mà không bị ngán.

4. Khô cá phương thức phơi khô là một cách giữ thực phẩm cổ nhất của nhân loại. Khô cá có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du được người dân làm những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch đảo Nam Du mà chúng tôi đã tổng hợp từ rất nhiều mùa tour đã tổ chức cho khách hàng, chúng tôi hy vọng rằng với những kinh nghiệm này sẽ giúp ít cho quý khách trong việc lựa chọn những thời gian và dịch vụ tốt nhất cho chuyến khám phá du lịch Nam Du sắp tới.

Quý khách cần tư vấn hoặc đặt tour du lịch Nam Du hay tour du lịch Miền Tây trọn gói để không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm dịch vụ, thì xin mời quý khách liên hệ với du lịch Vui Tour qua số hotline: 09 3288 3255 - 028 3811 8870 để được tư vấn và báo giá tour nhanh nhất, rẻ nhất.

>> Tham khảo thêm bài viết về du lịch các tỉnh Miền Tây hãy truy cập Website: https://www.tuadulichmientay.com
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đảo Nam Du - Địa điểm du lịch mới ở Miền Tây Rating: 5 Reviewed By: Du Lịch Vui Tour